Patta x Nike Air Max 1

Patta x Nike Air Max 1

 


Được xem như một biểu tượng vĩ đại của Streetwear - Patta là một thương hiệu thời trang đường phố có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. Được thành lập vào năm 2004 bởi Edson Sabajo và Guillaume "Gee" Schmidt. Cả hai đều là người gốc Suriname và có một tình yêu lớn dành cho âm nhạc đặc biệt là Hip-Hop.

Sở hữu sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đương đại và tinh thần cộng đồng, Patta không chỉ là một thương hiệu thời trang mà còn là một biểu tượng văn hóa đích thực. 
 
Patta winkel Amsterdam\
Cre: deondernemer.nl
 
Quay về năm 2009, thời điểm mà bản collab giữa Nike x Patta được phát hành đã làm điên đảo các đầu giày, điển hình là các phối màu trứ danh như Anniversary Chlorophyll, Anniversary Denim hay Purple Denim,… Và bây giờ, khó ai có thể mường tượng được rằng cái giá phải trả cho những “Tuyệt phẩm” ấy thật kinh ngạc sau 19 năm.!
Nike Air Max 1 : les collaborations avec Patta - TrenteTroisDegrés
Cre: trentetroisdegres.fr
The Second Wave of Patta x Nike Has Arrived — Kick Game
Cre: thesolesupplier.co.uk
 
Và rồi, năm 2021 họ tìm lại nhau với bộ sưu tập Nike Air Max 1 ✖️Patta - “The Wave” được ra mắt. Sở hữu 6 bộ màu riêng biệt nhưng lại cùng chung một hình thái, chung một ý nghĩa nhân văn đường phố mà Patta muốn truyền tải.
 
Đầu tiên là 3 phối màu được Nike và Patta nhá hàng một cách đầy tinh tế khiến bao tín đồ Nike Air Max đứng ngồi không yên, chính là Monarch - Noise Aqua - Rush Maroon. Không lâu sau đó, để tăng thêm phần giá trị, những phiên bản độc quyền chỉ phát hành tại Châu Âu bắt đầu được ra mắt lần lượt là White - Black và cuối cùng là Dark Russet.
Cre: tonton_gibs
Cre: theairsg.vn
 
Tạo hình của tấm chắn bùn không giống bất kỳ phiên bản Air Max 1 nào trước đó. Thay vì theo thiết kế truyền thống, Patta đã lấy hình tượng những “gợn sóng” để tạo nên một thiết kế riêng biệt. Tuy nhiên, họ vẫn giữ nguyên lưỡi gà OG và ấn định logo Patta đầy tinh tế, phần upper được hoàn thiện bằng vải lưới đan xen tạo cảm giác cứng cáp.
 
Cre: theairsg.vn
Cuối cùng, Patta không quên gửi gắm món phụ kiện lắc tay có hoạ tiết Quốc Kỳ Suriname, Nike Swoosh và Brandname Patta vĩ đại. Theo The Air Saigon cảm nhận, rất hiếm khi một đôi Air Max nào được đầu tư vào phụ kiện như thế, và không chỉ dừng lại ở việc làm lắc tay, nó còn có thể đính lên giày hoặc bất cứ đâu bạn thích.
 
 

Đó là những đặc điểm chung của 6 phối màu mà The Air Saigon đã khai thác được.

Cre: theairsg.vn

Và các tạo hình mà mọi người vừa nhìn thấy, chính là 3 phối màu Nike Air Max 1 Patta Waves Black, White and Dark Russet. Hay nói cụ thể hơn, đây chính là 3 phiên bản Patta x Nike chỉ được phát hành độc quyền tại thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, ở tạo hình 2 phối màu Black and White, trên lưỡi gà và những gợn sóng được họ tô điểm bằng cách đánh bóng lớp da tạo cảm giác óng ánh mỗi khi lên chân và sự nổi bật chính là phần Quarter, nơi mà lớp da mang hiệu ứng "Crack" rất đặc biệt và khó nhận biết, một điểm độc đáo mà bốn phiên bản còn lại không có.
 
Cre: theairsg.vn
 
Love For All” - một trong những giá trị cốt lõi của Patta, đã được truyền tải ngay trên hộp giày. Một khẩu hiệu cho thấy được tầm nhìn của Sabajo và Schmidt về một thế giới không còn phân biệt chủng tộc, màu da, giới tính hay nguồn gốc bản sắc - một thế giới mà tất cả mọi người đều được tôn trọng và bình đẳng.
 
Không chỉ thế, Patta còn muốn khơi dậy ý thức trách nhiệm, tính tương trợ của cộng đồng, thông qua việc chia sẻ kiến thức và kỹ năng của mỗi cá nhân qua khẩu hiệu “Each One Teach One”.
 

 

Cre: theairsg.vn

Nhân đây, The Air cũng xin phép chia sẻ cho các bạn đã biết hoặc chưa biết, “Each One Teach One” sát nghĩa là “Mỗi người dạy một người”, một câu ngạn ngữ của Châu Phi bắt nguồn từ Hoa Kỳ trong thời kỳ nô lệ, khi mà người châu Phi bị từ chối giáo dục, bao gồm cả việc đọc và học. Đây là một cách để kêu gọi mỗi thành viên trong cộng đồng đóng góp vào việc giáo dục và truyền đạt kiến thức cho nhau, nhất là trong bối cảnh bị hạn chế về chất lượng giáo dục và cơ hội học tập.
 
Với cương vị là một người yêu thích và sưu tập Nike Air Max nói riêng và Sneakers nói chung, cảm nhận của mình đối với giày, đôi khi không chỉ sử dụng để mang, mà nó còn truyền tải thông điệp giá trị và gắn kết đến cộng đồng.
 
The Air Saigon tin chắc với các bạn rằng, như các phiên bản tiền nhiệm từ năm 2009, Nike Air Max 1 x Patta (2021) sẽ là một trong những đôi giày có giá trị sưu tầm vượt thời gian, như cách mà họ đã tạo ra giá trị trong cộng đồng Sneakers.
 

Đang xem: Patta x Nike Air Max 1

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng